Ngày 26/6/2019, Đoàn kiểm tra, khảo sát của UBND TPHCM do đồng chí Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM làm trưởng đoàn kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn Quận 1. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND Quận 1.

Theo báo cáo của UBND Quận 1, thời gian qua UBND quận tiếp tục triển khai các chương trình cải cách hành chính gắn với nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, thí điểm xây dựng đô thị thông minh, nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước, 100% phòng ban quận đã liên thông kết nối phần mềm quản lý văn bản của đơn vị qua Trục liên thông của Thành phố; triển khai hệ thống một cửa điện tử đối với 13 lĩnh vực; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với 6 lĩnh vực; tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân về thái độ, chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công đạt trên 99,6%.

Một số sáng kiến, giải pháp về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính đang được quận áp dụng hiệu quả như: ứng dụng công nghệ ảo hóa máy chủ, tối ưu hóa hoạt động hệ thống; ứng dụng công nghệ thanh toán điện tử, đưa vào quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; triển khai hệ thống camera an ninh thông minh; phối hợp Bưu điện Thành phố tổ chức dịch vụ bưu chính về tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà cho người dân.

Đồng thời, UBND quận thực hiện thí điểm “Tiếp nhận đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không giấy” đối với lĩnh vực kinh tế (đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể, đăng ký kinh doanh bán lẻ rượu, đăng ký kinh doanh bán lẻ thuốc lá). Cán bộ, công chức trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn, trực tiếp hỗ trợ người dân sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến để nộp hồ sơ, tuyên truyền, tạo thói quen cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Phát biểu kết luận, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Võ Thị Trung Trinh đánh giá cao kết quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý nhà nước và cải cách hành chính trên địa bàn Quận 1; đề nghị quận tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động Trung tâm Công nghệ thông tin, nâng cấp, hoàn thiện các phần mềm, ứng dụng hiện có; nhân rộng các mô hình hay như: thủ tục hành chính không giấy, tuyển sinh đầu cấp trực tuyến, phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động…; đồng thời đảm bảo kết nối, liên thông hệ thống phần mềm quản lý chung của Thành phố, thực hiện chính quyền điện tử phục vụ tốt nhất cho người dân.

T.X

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here