TẬP HUẤN KỸ THUẬT...

Ngày 25/7/2024, Trung tâm Văn hóa Quận 1 phối hợp với Liên đoàn...

CHỦ TỊCH LĐLĐ QUẬN...

Ngày 24/7/2024, đồng chí Trương Thị Minh Dung, Ủy viên Ban Thường vụ...

NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHĂM...

Ngày 24/7/2024, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban,...

ỦY BAN MTTQ VIỆT...

Ngày 24/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức hội nghị...

CÓ NHỮNG KẺ “TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM”

Giữa lúc Nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế thương tiếc, chia buồn nhà lãnh đạo xuất sắc, tài năng và đức độ của dân tộc ta về nơi an nghỉ cuối cùng, thì lại có những kẻ “táng tận lương tâm” nhân cơ hội này đưa ra những bình luận ác ý, xuyên tạc, suy diễn những vấn đề thuộc nội bộ Đảng ta, đất nước ta, xúc phạm thân thế, hình ảnh, uy tín và công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Có đối tượng bỉ ổi, xuyên tạc sự thật, đưa trên mạng xã hội về “nguyên nhân Tổng Bí thư từ trần” là do “đấu đá nội bộ”, “bị đầu độc”, là “đúng kịch bản”, từ đó đưa ra những bình luận sai trái, suy diễn về “dự kiến nhân sự thay thế tới đây”. Họ đã cố tình lợi dụng việc Tổng Bí thư từ trần để bôi nhọ Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây hoài nghi trong dư luận nhân dân, làm giảm niềm tin của người dân vào chế độ. Thậm chí có kẻ còn vô lương tâm, bày tỏ sự hả hê, vui sướng trước sự ra đi của Tổng Bí thư trên mạng xã hội nhằm đả kích, nhạo báng, hạ thấp uy tín, phủ nhận những công lao, đóng góp của đồng chí Tổng Bí thư. Đó chính là luận điệu của các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội, lợi dụng để mưu đồ chính trị đen tối.
Có người còn lồng ghép những câu nói “giống như một lời tự sự”, mà thực chất là do chúng tự bịa đặt ghép vào ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như “Tôi cô đơn giữa một triệu dân Việt Nam, chẳng ai hiểu được tôi nói gì”; “Đất nước này sẽ đi về đâu khi tôi rời đi”… từ đó chia sẻ trên không gian mạng nhằm hạ bệ hình ảnh, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư.
Điều đáng nói là, cổ xúy cho những thế lực thù địch ở nước ngoài, một số đối tượng trong nước cũng muốn nổi danh như “kẻ đốt đền” thuở trước, chia sẻ thông tin sai trái lên mạng xã hội.Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản
Thực tế đã chứng minh, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn đối với bạn bè quốc tế. Ngay sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, rất nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook đã thay ảnh đại diện thành màu đen trắng để bày tỏ sự tiếc thương. Nhiều người đăng những bức ảnh dung dị, đời thường, gần gũi của Tổng Bí thư khi tiếp xúc với đồng bào nhằm bày tỏ sự tiếc thương với một nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi của nhân dân Việt Nam. Cùng với đó là những dòng trạng thái, cảm xúc đầy thương xót với nhà lãnh đạo gần dân và vì dân.
Ngay sau khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều nguyên thủ các quốc gia và lãnh đạo các tổ chức quốc tế lớn trên thế giới đã gửi điện chia buồn, trong đó có lãnh đạo các cường quốc trên thế giới như Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden… Các hãng thông tấn lớn trên thế giới đều đưa thông tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần và điểm lại những dấu ấn của Tổng Bí thư, nhấn mạnh vai trò, thành tựu của Tổng Bí thư trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và đường lối “ngoại giao cây tre”, giúp nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Ngày 24-7-2024, lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN ra Tuyên bố chung chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, thể hiện tinh thần đoàn kết của ASEAN sát cánh cùng Việt Nam trước tổn thất và đau thương to lớn này. Tuyên bố chung nhấn mạnh: “Sự nghiệp lãnh đạo và cống hiến suốt đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho nhân dân và đất nước Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ. Những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác khu vực và quốc tế sẽ là di sản vô giá và lâu bền”.
Tục ngữ có câu “Nghĩa tử là nghĩa tận”, rất nhiều người Việt Nam và cả bạn bè quốc tế đang phản đối mạnh mẽ nhưng kẻ “táng tận lương tâm” xuyên tạc cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Điều quan trọng lúc này là chúng ta hãy “biến đau thương thành hành động cách mạng” để đồng tâm, hiệp lực thực hiện lời hiệu triệu của Bộ Chính trị cũng là tâm nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu quan trọng, toàn diện mà đất nước ta đã đạt được, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra”./.
ANH MINH

CÁC BÀI VIẾT MỚI

Các bài viết khác

DẤU ẤN CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TRONG CÔNG TÁC TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, trong công...

TUYÊN GIÁO VÀ BÁO CHÍ – LĨNH VỰC TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐẶC BIỆT QUAN TÂM

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, nhiều năm làm công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt, và đã có nhiều đóng...

TANG LỄ TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐƯỢC TỔ CHỨC THEO NGHI THỨC QUỐC TANG

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7 và 26/7), các cơ quan,...

🇻🇳 THÔNG CÁO ĐẶC BIỆT VỀ LỄ TANG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà Xã...